Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 28/02/2020

TIN TỨC TRONG NGÀNH

Thúc đẩy việc gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước

27/12/2019 16:27 CH Xem cỡ chữ
(Mic.gov.vn) - 

Ngày 26/12/2019, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 11796/VPCP-KSTT thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về gửi, nhận văn bản điện tử đến các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.


Theo đó, Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gương mẫu trong sử dụng chữ ký số cá nhân phê duyệt hồ sơ, văn bản điện tử và xử lý công việc trên môi trường mạng. Thời hạn hoàn thành trước tháng 6 năm 2020.

20191227-pg1.jpg
 
Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 23/1/2019 về việc tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng của Chính phủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước các cấp.
 
Tổ chức liên thông, kết nối các phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (QLVB&ĐH) các cấp, hoàn thành kết nối trong tháng 6/2020.
 
Kịp thời ban hành, sửa đổi quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản theo quy định trước tháng 2/2020.
 
Thường xuyên giám sát, bảo đảm ATTT theo cấp độ hệ thống theo hướng dẫn của Bộ TT&TT cho phần mềm QLVB&ĐH. Bên cạnh đó có cơ chế bảo đảm khả năng hoạt động ổn định đối với hạ tầng kỹ thuật phục vụ gửi nhận văn bản điện tử (máy chủ bảo mật, đường truyền), có phương án dự phòng trong trường hợp sự cố xảy ra; chịu trách nhiệm nếu để lộ lọt thông tin trong quá trình gửi, nhận văn bản điện tử, xử lý công việc trên môi trường mạng.
 
Không gửi văn bản điện tử kèm bản giấy đối với các văn bản theo danh mục đã thống nhất với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương, áp dụng từ ngày 01/02/2020.
 
100% văn bản điện tử gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia phải được tích hợp chữ ký số và được xác thực theo quy định tại Thông tư số 41/2017/TT-BTTTT ngày 19/12/2017 của Bộ TT&TT; đầy đủ nội dung đính kèm; tuân thủ các quy định về thời gian gửi, nhận văn bản; cập nhật đầy đủ nội dung thông tin, bảo đảm đúng thể thức văn bản điện tử theo quy định; gửi văn bản điện tử đúng thẩm quyền.
 
Ngoài ra, Công văn cũng nêu rõ nhiệm vụ của các cơ quan như: Văn phòng Chính phủ, Bộ TT&TT, Ban Cơ yếu Chính phủ (Bộ Quốc phòng) trong việc thúc đẩy việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước 

PV

Lượt truy cập: 52

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)