Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 16/12/2019

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Trịnh Văn Hải - Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội
lenhungk61hnue@gmail.com

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi là : Trịnh Văn Hải, là chủ thuê bao hợp pháp của số 0786192222 từ tháng 2-2019.

Tôi không có nhu cầu sử dụng mạng Mobifone nữa và đã thực hiện tất cả những cam kết với nhà mạng Mobifone, nhưng khi thực hiện chuyển mạng thì phía nhà mạng luôn gây khó dễ và không cho tôi chuyển mạng.

Kính nhờ cơ quan chuyển mạng quốc gia làm rõ giúp tôi lý do không cho tôi chuyển mạng là gì? tại sao bên phía Mobifone có thể đơn phương ngăn cản khách hàng chuyển mạng.

Tôi xin chân thành cám ơn!

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

MobiFone cho biết, TB của bạn thuộc số đẹp CK. TB 0786192222 đã đăng ký thông tin mới nhưng sau đó bị hủy do không kích hoạt  và tháng 1/2019 đã đăng ký lại thông tin với tên KH khác. Tháng 2/2019  thuê bao lại thực hiện chuyển chủ quyền không đúng quy định khi trước đó có tác động đổi sim nhiều lần. KH phối hợp cửa hàng MobiFone thực hiện đúng thủ tục chuyển chủ quyền để MobiFone hỗ trợ duyệt chuyển mạng.

Độc giả: Lương Quang Vinh - Kiệt 17 Tiểu La, Phường An Xuân, Tp Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam
vinhluq@gmail.com

 Tôi xin trình bày tình trạng của thuê bao 0984444242 như sau:

Ngày 28/11/2019 Bên nhà mạng Mobifone đồng ý yêu cầu chuyển mạng với lịch dự kiến đến ngày 02/12/2019. Sau đó cắt mạng điện thoại.

Tuy vậy bên nhà mạng Viettel (nơi chuyển đến) vẫn không ghép nối được. 

Trong những ngày tiếp theo tôi liên tục liên lạc qua lại với các nhân viên 02 bên nhà mạng để nhờ hổ trợ nhưng kết quả vẫn không được. 

- Bên Mobifone xác định đã cắt thành công vào ngày 28/12/2019 và chuyển lên Trung tâm chuyển mạng quốc gia

- Bên Viettel cũng đã cung cấp phôi sim chỉ chờ bên Mobifone đồng ý là liên lạc được.

- Tôi gọi lên Trung tâm chuyển mạng với số 18006099 vào lúc 16H01 ngày 02/12/2019 thì nhân viên trả lời đây là việc của phòng Kỹ thuật của 02 nhà mạng.

Việc chuyển mạng thật sự không phức tạp và mất thời gian như vậy vì tôi đã chuyển mạng 1 lần mà không phải mất liên lạc 1 phút nào.

Thật sự tôi đã rất kiên nhẫn trong 04 ngày qua để đợi đến ngày 02/12/2019 này. Nhưng các bên liên quan hoặc sự tắc trách của một vài người đã làm cho tôi là khách hàng bị mất quyền lợi.

Nay tôi xin báo lên Cổng Thông Tin của Bộ Thông Tin và Truyền Thông xem xét và giải quyết. 

Kính mong sớm nhận được sự phản hồi của Bộ.

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

MobiFone cho biết, thuê bao không có yêu cầu chuyển mạng đi từ MobiFone.

Độc giả: Phan Thị Minh Tâm - Hoàng Mai, Hà Nội
minhtam291193@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao số 0936091993 của nhà mạng Mobifone. Tôi đã nhiều lần làm CMGS sang nhà mạng Vinaphone nhưng bị nhà mạng Mobifone từ chối rất nhiều lần với mã lỗi DNO07 tuy nhiên số tôi là chính chủ. Giờ tôi có nguyện vọng chuyển đi thì quay sang khó dễ. Nhân viên tổng đài gọi ra lúc đầu năn nỉ nói ngọt cho tôi đăng ký gói này gói khác nhưng nhu cầu khu vực tôi ở sóng Mobifone rất kém không sử dụng được muốn chuyển sang nhà mạng Vinaphone. Vậy tôi kính mong Bộ can thiệp giúp tôi yêu cầu nhà mạng này gỡ bỏ tất cả các lỗi để tôi được chuyển mạng thành công. Kính mong Bộ có biện pháp chế tài với nhà mạng này để người dân đỡ vất vả trong việc chuyển mạng giữ số.

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

MobiFone cho biết, thuê bao của bạn đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Tran Thanh Hang - Hanoi
thanhhang197@yahoo.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tôi là chủ thuê bao số 0935165555 của mạng MOBIFONE. Tôi đã làm thủ tục CMGS, thông tin thuê bao cũng như hồ sơ đã được kiểm tra, đối chiếu, và đã nhận tin nhắn từ trung tâm chuyển mạng thông báo yêu cầu chuyển mạng đã được gửi sang Mobifone vào hồi 8:35 ngày 29/11/2019. Nhân viên CSKH của mạng Mobifone đã liên lạc để tìm hiểu lý do rời mạng. Nhưng thật bất ngờ, do tôi không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía nhà mạng, tôi đã gọi lên tổng đài 18001090 lúc 21:24 để kiểm tra và được biết yêu cầu CMGS của tôi bị từ chối, với lý do “Thuê bao không xác thực”. Vì quá bức xúc với lý do đó cũng như thái độ phục vụ của nhân viên CSKH, 22:37 tôi có liên hệ lại để kiểm tra chính xác lý do, thì là “Sim số đẹp, cam kết”. Thuê bao tôi đăng ký chính chủ ngày 16/02/2009 không có bất kỳ MỘT CAM KẾT nào với mạng VMS-Mobifone, vậy nay chỉ thấy sim số đẹp họ gắn cho luôn cái CAM KẾT và đó là lý do để từ chối. Qua đây càng củng cố thêm lý do để tôi chuyển mạng. Tôi kính mong Bộ TT&TT kịp thời có biện pháp và chế tài cụ thể cho việc làm thất trách hay khuất tất của nhà mạng để yêu cầu CMGS của tôi được thực hiện, tránh gây phiền hà cho khách hàng. Xin chân thành cám ơn.

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

MobiFone cho biết, thuê bao của bạn đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Thu Hiền - An Lão, Hải Phòng
Thuhienle70@gmail.com

 Kinh gửi Bộ Thông Tin Truyền Thông,

Tôi là chủ thuê bao 0707629999, tôi có mua lại của 1 người trên mạng và có làm thủ tục sang tên đổi chủ tại cửa hàng Mobifone. Khi làm hợp đồng không hề có 1 cái ràng buộc gì ghi là tôi đang sử dụng gói cước của Mobifone và cam kết không chuyển mạng. Thứ 1 là tôi không cam kết, thứ 2 tôi không hề có nhu cầu sử dụng gói cước gì hết vậy mà khi làm yêu cầu chuyển mạng thì Mobifone từ chối vì lý do trên.

Kính nhờ cơ quan phụ trách chuyển mạng của bộ giải quyết giúp tôi trường hợp này.

Tôi xin chân thành cám ơn!

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

MobiFone cho biết, TB 0707629999 có CK KHONG MNP khi đăng ký gói cước C90N của MobiFone từ ngày 11/4/2019. TB 0707629999 có thực hiện  chuyển chủ quyền ngày 17/9/2019 nhưng gói cước này vẫn tiếp tục được đăng ký sử dụng từ ngày 17/9/2019 sau thời điểm KH chuyển chủ quyền. Ngoài ra nghiệp vụ thực hiện chuyển chủ quyền của thuê bao trên chưa đúng quy định của MobiFone do không có hồ sơ, chủ thuê bao cũ đến giao dịch tại điểm giao dịch của MobiFone.

Độc giả: Đỗ Thị Thu Hiền - TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
thuhien.ubndbpc@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông Tin và Truyền Thông

Tôi là chủ thuê bao số 0345792939 của nhà mạng Viettel. Tôi đã nhiều lần làm CMGS sang nhà mạng Vinaphone nhưng bị nhà mạng Viettel từ chối rất nhiều lần với mã lỗi DNO07 tuy nhiên số tôi là chính chủ, tôi gọi lên tổng đài thì bảo số tôi cam kết không được chuyển mạng. Tuy nhiên từ khi sử dụng số này tôi chẳng cam kết điều gì, đây là lý do nhà mạng qua mặt tôi tự gài cam kết vào bản hợp đồng mà chưa được sự đồng ý của tôi cũng như không phổ biến rõ về các điều khoản hợp đồng. Giờ tôi có nguyện vọng chuyển đi thì quay sang khó dễ. Nhân viên tổng đài gọi ra lúc đầu năn nĩ nói ngọt, tôi không đồng ý thì trở giọng nặng nhẹ. Vậy tôi kính mong Bộ can thiệp giúp tôi yêu cầu nhà mạng này gỡ bỏ tất cả các lỗi để tôi được chuyển mạng thành công. Kính mong Bộ có biện pháp chế tài với nhà mạng này để người dân đỡ vất vả trong việc chuyển mạng giữ số.

Trân trọng.

- 17 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh bạn, Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của bạn, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, thuê bao của bạn đang tham gia gói B150 cam kết không MNP đến 31/03/2020.