Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 14/08/2020

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Trí Tâm - Xã Yên Sở - Huyện Hoài Đức - Hà Nội
a0988600570@gmail.com

 Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông!

Tôi là Nguyễn Trí Tâm. Là chủ sở hữu số thuê bao 0844311118. Hiện tại thuê bao tôi đã cập nhật đầy đủ thông tin thuê bao.  Và hiện tại thuê bao của tôi không hề vướng bận hay cam kết gì với nhà mạng. Tuy nhiên từ ngày 3/8/2020 đến hôm nay tôi đã làm yêu cầu chuyển mạng ba lần và bị nhà mạng này từ chối yêu cầu chuyển mạng với lý do sai số giấy tờ. Tuy nhiên tôi đã liên hệ nhà mạng Viettel kiểm tra thông tin nhập yêu cầu chuyển mạng thì hoàn toàn chính xác với nội dung bản tin từ 1414 trả về khi tôi soạn TTTB gửi 1414. tôi đã liên hệ điểm giao dịch vinphone cũng như gọi tổng đài 18001091 thì xác nhân thông tin là hoàn đúng. Đây là dấu hiệu nhân viên chuyên về chuyển mạng của Vinaphone tỉnh thành đã tác động bằng tay và lấy đại một lý do nào đấy để từ chối. Việc làm của nhân viên này là sai trái với quy định của chuyển mạng giữ số.

 

Ngoài ra tôi khiếu nại lên tổng đài 18001091 thì nhân viên hứa tiếp nhận chuyển bộ phận chuyên trách để xử lý, nhưng ngay liền sau đấy khiếu nại đã đóng và không có một cuộc gọi nào thông báo. Tôi gọi lại thì gặp nhân viên doanh số 633 nói chuyện với thái độ đùn đẩy, đến khi tôi gắt lên mới chịu tiếp nhận

Vậy tôi kính đề nghị Bộ Thông Tin và Truyền Thông yêu cầu nhà mạng này giải trình bằng văn bản, và truy cứu giúp tôi nhân viên nào làm sai và có hình thức kỷ luật cũng như phạt chế tài thật nặng nhân viên này cũng như nhà mạng Vinaphone sai trái trong việc chuyển mạng.

Một nhà mạng mang thương hiệu Việt là doanh nghiệp nhà nước mà giữ khách hàng bằng tất cả các thủ đoạn như vậy thì theo tôi không xứng đáng để tôi dùng cũng như người thân tôi dùng.

Tôi kính mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông can thiệp để tôi được chuyển mạng qua Viettel thành công.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 1 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Vinaphone cho biết TB đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Đặng Văn Thanh - Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội
vananh210491@gmail.com

 Theo quy định của Nhà nước là công dân được phép chuyển mạng giữ số sang nhà mạng mong muốn. Vậy mà nhà mạng Vinaphone gây khó dễ cho tôi trong quá trình tôi chuyển sang mạng Viettel.

Cụ thể, nhà mạng Vinaphone liên tục hủy chuyển mạng của tôi với rất nhiều lý do, lúc thì còn cam kết, lúc thì thông tin giấy tờ sai mà trong khi tôi gọi lên tổng đài của Vinaphone, ra điểm giao dịch của Vinaphone đều trả lời tôi là không còn khúc mắc hay cam kết gì cả. Vậy mà vẫn hủy chuyển mạng của tôi với những lý do ấy, khiến tôi mất rất nhiều thời gian đi lại mà vẫn không giải quyết cho tôi.

Tôi muốn Vinaphone làm rõ tại sao nhân viên tại quầy giao dịch nói tôi hoàn toàn đủ điều kiện chuyển mạng, tổng đài chính thức của Vinaphone cũng trả lời là không còn vướng mắc, vậy tại sao không cho tôi chuyển mạng. Nhà mạng Vinaphone không tôn trọng KH, các đơn vị trong Vinaphone trả lời không có tính đồng nhất gây bức xúc cho KH.

Tôi khẩn thiết xin Bộ TTTT yêu cầu Vinaphone xử lý yêu cầu chuyển mạng của tôi 1 cách công bằng và chính xác nhất.

Xin trân trọng cảm ơn!

- 1 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Vinaphone cho biết: TTKD Hà Nội thông báo cho khách hàng thông tin thuê bao đang bi từ chối do lỗi DNO04 . Đơn vị cũng đã hướng dẫn khách hàng tạo lại YCCM

Độc giả: Nguyễn Thành Trung - Đông La, Đông Hưng, Thái Bình
thanhtrung91tb@gmail.com

Tôi có yêu cầu chuyển mạng giữ số từ vinaphone sang nhà mạng viettel. Khi làm thủ tục chuyển mạng giữ số tất cả đều đủ điều kiện để chuyển mạng. Nhưng bên vinaphone luôn làm khó dễ cho tôi. Tôi gọi lên tổng đài vinaphone thì không có vướng mắc gì và  bảo tôi chờ. Vậy cho tôi hỏi bây giờ cần làm gì để được chuyển mạng. Và nếu có khiếu nại vinaphone thì gửi đơn đi đâu ạ.

Traan trọng!

- 1 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Vinaphone cho biết: TTKD Thái Bình thông báo cho khách hàng nội dung lỗi DNO do phiếu yêu cầu chuyển mạng không hợp lệ nên hệ thống tự động từ chối. Đơn vị cũng đã hướng dẫn khách hàng tạo lại YCCM.

Độc giả: Ngô Thái Dương - Hà Lỗ - Liên Hà - Đông Anh - Hà Nội
ntd1751991@gmail.com

 Kính gửi Bộ TT&TT,

Tên tôi là: Ngô Thái Dương là chủ thuê bao số 0818033986.
Hiện tại tôi đăng ký chuyển mạng từ nhà mạng Vinaphone sang Viettel nhưng bị Vinaphone gây rất nhiều khó khăn, cụ thể:
1. Ngày 26/7/2020 tôi có làm yêu cầu chuyển mạng, nhưng yêu cầu chuyển mạng không được đáp ứng, tôi gọi điện lên tổng đài Vinaphone thì được thông báo do tôi tham gia gói cước VINA690 từ ngày 19/7/2020. Nhưng ở đây, ngày 19/7 tôi không hề lắp sim vào thiết bị di động nào, bên phía Vinaphone đã cố ý đăng ký gói cước mà không thông qua khách hàng, gây rào cản cho việc chuyển mạng. Sau đó tôi có yêu cầu bên Vinaphone hủy bỏ gói cước để tôi chuyển mạng
2. Sáng 1/8/2020 tôi có gọi điện lên tổng đài Vinaphone để hỏi điều kiện chuyển mạng của số thuê bao 0818033986 còn bị rào cản nào không, tổng đài viên đã kiểm tra và thông báo đã đủ điều kiện chuyển mạng, sau đó tôi thực hiện yêu cầu chuyển mạng. Đến ngày 4/8/2020, tôi gọi lên tổng đài Vinaphone để kiểm tra trạng thái Chuyển mạng thì lại được thông báo Đã tham gia VINAPHONE PLUS.
Hiện tại việc nhà mạng Vinaphone cố tình đăng ký những dịch vụ mà không hề thông báo cho chủ thuê bao gây khó khăn cho việc chuyển mạng giữ số của tôi ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian và công việc của tôi. Do vậy, kính đề nghị Cục viễn thông hỗ trợ giải quyết giúp sự việc nêu trên.
- 1 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Vinaphone cho biết TB đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Nguyễn Thị Lam - Bắc Ninh
ketoan.lxbacninh@gmail.com

 Tôi muốn phản ảnh vấn đề như sau:

Số thuê bao của tôi đang ở nhà mạng Vina, giờ tôi muốn chuyển sang mạng viettel. Nhưng nhà mạng vina báo tôi vẫn còn cam kết với nhà mạng, trong khi tôi gọi lên tổng đài vina thì báo số thuê bao của tôi không còn cam kết gì cả.

vậy mà nhà mạng vina không giải quyết chuyển mạng cho tôi.

tôi xin bộ thông tin và truyền thông giải quyết giúp tôi.

Số thuê bao của tôi là: 0943389211

- 1 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Vinaphone cho biết TB đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Nguyễn văn luân - Minh tân, lương tài, bắc ninh
Buithu94@gmail.com

Tôi đang dùng sdt 0911141282 của nhà mạng vinaphone, hiện tôi muốn chuyển mạng giữ số sang mạng viettel. Tôi đã làm xong tất cả các thủ tuc bên viettel và đã nhắn yccm gửi 1441. Nhưng 1 ngày sau tôi nhận dược tin nhắn phản hồi là tôi k thể chuyển mạng, tôi đã liên hệ đến tổng đài yêu cầu giải thích tại sao tôi k chuyển mạng thành công, họ báo là tôi có đăng kí gói 690 đồng/phút! Thực tế là nhân viên gọi mời tôi đăng kí, tối k có nhu cầu, nhưng nhân viên vẫn tích gói 690 đông, tôi đã. Ra cửa hàng giao dịch của vina yêu cầu huỷ gói 690 đông, và giải thích lý do tại sao lại tích 690 nhueng bên họ k giải quyêt, cứ nói vòng vo.tôi đã liên tuc đến yêu cầu huỷ và gọi tổng đài liên tuc k ai tiếp nhận và xử lý cho tôi. Toi nghi ngờ bên vinaphone đang làm khó để t k thể chuyển sang mạng khác. Mong bộ thông tin và truyền thông xác minh và giải quyết  giúp tôi vấn đề nay

- 1 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của độc giả, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.  

Vinaphone cho biết, TTKD Hải Dương đã liên hệ TB 0911141282, KH đồng ý ở lại mạng VNP.